หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Barca sắp đối đầu một trong những hàng công mạnh nhất Liga

Đối thủ của CLB Barca ở vòng 14 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha La liga cuối tuần này là CLB Celta Vigo – một trong những đội bóng có hiệu suất ghi bàn cao ở giai đoạn đầu mùa 2017-2018.
Celta Vigo hiện đang xếp thứ chín trên bảng xếp hạng La Liga, nhưng lại là đội ghi bàn nhiều thứ năm giải đấu với 24 lần phá lưới thành công đối phương. Chỉ Valencia, Real Madrid, Real Sociedad và Barca đang có số bàn thắng nhiều hơn đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Juan Carlos Unzue.
: Celta Vigo là một trong những đội có hàng công mạnh nhất mùa giải năm nay
: Celta Vigo là một trong những đội có hàng công mạnh nhất mùa giải năm nay
Đáng nói hơn, 14 trong 24 bàn thắng của CLB Celta Vigo được thực hiện thành công từ cặp tiền đạo Iago Aspas - Maxi Gomez. Hai chân sút Tây Ban Nha và Uruguay đang tạo thành một cặp tiền đạo tấn công gây nên nhiều nổi ám ảnh cho hàng phòng ngự đối phương ở giải đấu năm nay, với thành tích mỗi người bảy bàn.
Cặp tiền đạo Iago Aspas - Maxi Gomez đang là nỗi sợ hãi của hàng thủ các đội bóng Tây Ban Nha
Cặp tiền đạo Iago Aspas - Maxi Gomez đang là nỗi sợ hãi của hàng thủ các đội bóng Tây Ban Nha
Chỉ có một đội bóng khác cũng có hai cầu thủ trong danh sách top 10 người đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới là CLB Valencia (với hai cầu thủ Rodrigo Moreno và Simone Zaza).
Không chỉ dựa dẫm vào bộ đôi Gomez & Aspas, Celta còn có sự đóng góp từ Pione Sisto, Daniel Wass & Pablo Hernandez, Gustavo Gabral, Sergi Gomez & Emre Mor (tổng cộng 10 bàn). Như vậy, gần một nửa số cầu thủ tấn công mà Celta Vigo có trong đội hình đã lập công ở La Liga, báo chí ở Vigo thậm chí gọi hàng công Celta lúc này là "rồng 8 đầu", ví với một nhân vật tồn tại trong truyền thuyết Nhật Bản (Orochi).
Từ thống kê này chúng ta có thể thấy đội bóng của HLV Juan Carlos Unzue đang có nhiều vị trí khác nhau trên sân có thể nổ sung ghi bàn vào lưới đối phương. Điều đấy khiến cho hàng thủ Barca càng thêm đau đầu để đưa ra các phương án phòng ngủ. Chắc chắn HLV Ernesto Valverde phải rất cẩn trọng trong lần tiếp đón các vị khách lần này.
Nhưng ngược lại, trong khi hàng công đạt hiệu suất ghi bàn tốt qua 13 vòng, thì Celta Vigo lại có hàng phòng ngự đang chơi ở mức tệ. Với số bàn thua là 19 bàn, đội quân của HLV Unzue cùng với tân binh, đội mới lên hạng, Girona xếp thứ chín về khoản để lọt lưới. Vậy nên nếu muốn có điểm trên sân nhà Nou Camp của Barca cuối tuần này, thì đội quân của HLV Unzue cần phải làm tốt vấn đề phòng ngự trước đội chủ nhà với hàng tá các siêu sao biết cách ghi bàn.
Về tình hình hiên tại của Barcelona, sau khi bị Valencia cầm hòa ở vòng đấu trước, khoảng cách giữa Gã khổng lồ với Bầy dơi không thay đổi nhưng đã bị hai đội bóng thành Madrid rút ngắn khoảng cách xuống còn 8 điểm. Chính vì vậy, một chiến thắng để duy trì vững vàng ngôi đầu là mục tiêu của Blaugrana.
Barcelona cần một chiến thắng để tiếp tục ngự trên đỉnh bảng xếp hạng
Barcelona cần một chiến thắng để tiếp tục ngự trên đỉnh bảng xếp hạng
Celta Vigo không phải là một đội bóng quá mạnh nhưng đội bóng này đặc biệt chơi rất hay mỗi khi gặp Barca. Trong quá khứ, Celta từng nhiều lần khiến đội chủ sân Camp Nou phải lao đao bằng những trận đấu thăng hoa trên sân nhà. Vì vậy, đoàn quân của Valveder phải cực kỳ cẩn trọng mối họa tiềm tàng này.
Barcelona từ đầu mùa giải đã không thua trận nào nhưng họ bay cao chủ yếu nhờ một hàng phòng ngự cực kỳ chắc chắn và sự tỏa sáng của cá nhân Lionel Messi ở gần như mọi khía cạnh của mặt trận tấn công, từ dứt điểm ghi bàn, đột phá qua người hay chuyền bóng kiến tạo. Messi gần đây đã bắt đầu ghi bàn ít hơn, do đó hàng thủ đội bóng xứ Catalunya sẽ phải tiếp tục có một trận đấu hay để ngăn Celta có điểm.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น