หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Phát hiện mới tại La Liga: từ Lopez đến Rodri.

La Liga 2017/18 đã tới giai đoạn kết thúc. Và thời điểm này chính là lúc người ta có thể đánh giá những điểm mới của giải đấu này. Những cái tên như Djene, Rodri, Portu, Juanpe hay Maxi Gomez từng vô danh hồi đầu giải, nhưng hiện giờ đã được người hâm mộ quen mặt nhớ tên.
Bóng đá của Tây Ban Nha nói chung cũng như  La Liga  nói riêng trong vài thập niên trở lại đây vốn không sinh ra sẵn nhiều cầu thủ xuất chúng. Tuy nhiên cứ qua mỗi năm, người ta lại được thấy hàng loạt cầu thủ từng bước tỏa sáng.
Năm 2018 này cũng không phải là ngoại lệ. Rất nhiều tài năng, đặc biệt là các cầu thủ trẻ trẻ, vốn trước đây vẫn vô danh nhưng sang mùa này đã thi đấu rất ấn tượng, và dần trở thành những tên tuổi đáng nhớ với người hâm mộ xứ Bò tót. 
Tiền đạo Maxi Gomez.
Tiền đạo Maxi Gomez.
Hiện tại, có thể nói một trong những ngôi sao tại La Liga 2017/18 là tiền đạo Maxi Gomez. Anh đến Celta Vigo vào hồi đầu giải đấu từ Defensor Sporting. Cầu thủ 21 tuổi người Uruguay ngay lập tức phát huy được khả năng và chiếm trọn vị trí đá chính trên hàng công của Celta Vigo. Hiện tại, chân sút cừ khôi đã phá lưới được 13 bàn tại La Liga.
Cầu thủ Girona
Cầu thủ Girona
Những câu lạc bộ tân binh thường mang đến cho La Liga những ngôi sao với nhiều tiềm năng mới. Trong mùa giải này, Girona được xem là hiện tượng bùng nổ nhất, dù mới lần đầu tiên chơi ở La Liga nhưng anh luôn thi đấu rất vững vàng và tự tin. Thậm chí, họ còn xếp ở vị trí thứ 7 – điều này đồng nghĩa với việc có thể tiến tới trời Âu thi đấu tại Europa League mùa tới.
Đội hình tiêu biểu- những phát hiện mới tại La Liga mùa này.
Đội hình tiêu biểu- những phát hiện mới tại La Liga mùa này.
Chắc chắn rằng đó là một tập thể gồm nhiều cầu thủ xuất sắc và chơi nổi trội. Trong số những cầu thủ tiềm năng của Girona, cầu thủ nổi trội nhất phải kể đến “nhạc trưởng” Portu, hậu vệ trái Johan Mojca, tiền vệ trụ Alex Granell hay trung vệ cao lớn Juanpe.
Betis là câu lạc bộ có sự thay đổi về lực lượng mạnh mẽ ở mùa  giải này. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp họ thi đấu thăng hoa hơn hẳn mùa giải trước. Trong đội hình của Betis có 2 cầu thủ có sự trưởng thành vượt bậc là cầu thủ chạy cánh Loren Moron và tiền vệ Fabian. Cả hai cầu thủ này đều là những ngôi sao rất trẻ trưởng thành từ lò huấn luyện Betis, hai cầu thủ mới được bổ sung lên đội 1, nhưng đều chơi với nhịp độ tiến bộ không ngừng và giành được suất đá chính.
Nhiều năm trở lại đây, Villarreal đã thường xuyên phát hiện ra nhiều tài năng đặc biệt. Có không ít ngôi sao của nền bóng đá trên thế giới đã từng xuất thân là một cầu thủ vô danh ở câu lạc bộ này. Hiện tại, họ cũng đang sở hữu rất nhiều tài năng mới nổi. Trong đó, Rodri là cầu thủ được đánh giá cao nhất. Đặc biệt gần đây, tiền vệ 21 tuổi này lần đầu tiên được xướng tên vào đội tuyển Quốc gia Tây Ban Nha để chuẩn bị cho loạt trận giao hữu tại World Cup 2018.
Không chỉ gồm những cái tên kể trên, đội ngũ những cầu thủ tài năng mới còn rất nhiều ngôi sao được phát hiện tại La Liga mùa giải này, đó là những cái không kém phần nổi bật như  tiền vệ Alfonso Pedraza ( cầu thủ đang chơi cho đội Alaves theo hình thức cho mượn từ Villarreal), hậu vệ phải Aaron Martin (Espanyol), trung vệ Djene Dakonam (Getafe) hay là thủ thành Marko Dmitrovic (Eibar).

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น