หน้าเว็บ

วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

Đội tuyển Uruguay dự World Cup: có Maxi Lopez dự bị.

Theo thông tin mới nhất được cập nhật về lịch đội hình, thi đấu, danh sách cầu thủ của đội tuyển Uruguay tại kỳ World Cup năm 2018. Hiện tại theo cập nhật kết quả của vòng loại, bảng xếp hạng, áo thi đấu mới nhất của Uruguay.
Với mục tiêu ít nhất là được lọt vào vòng tứ kết, những bàn thắng được ghi bằng đôi chân tài năng của siêu sao Edinson Cavani và Luis Suarez là rất cần cho đội tuyển Uruguay.
Đội tuyển Uruguay đã phụ thuộc quá nhiều vào “song sát” Edinson Cavani và Luis Suarez để có vượt qua được vòng loại và hiện tại họ sẽ vẫn tiếp tục là niềm hy vọng và niềm tin của cả dân tộc khi VCK World Cup 2018 được tổ chức tại Nga diễn ra vào mùa hè này. “Celeste” cần có những kết quả tích cực trước đối thủ Ả Rập Saudi và Ai Cập trước khi đối đầu với chủ nhà Nga tại trận đấu cuối cùng của lượt vòng bảng. Chẳng có một đối thủ nào dễ dàng đánh bại cả nhưng đội tuyển Uruguay đã chuẩn bị sẵn một đội hình đủ tốt để làm bàn đạp cho các ngôi sao của họ tỏa sáng.

Chiến công trong quá khứ.

Chiến thắng tại World Cup lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1930, đó là một kỳ công của Uruguay, tuy nhiên việc đánh bại Brazil tại sân Maracana sau 20 năm để đặt chân lên bục đăng quang mới là thành tựu vĩ đại của họ. Gần 200.000 cổ động viên có mặt trên sân đã chết lặng khi Uruguay sử dụng cú lội ngược dòng để mang lại chiến thắng với tỉ số 2-1, mang đến một bi kịch cho cả quốc gia Brazil. Đó là 2 trong 12 lần có mặt ở các VCK World Cup đội tuyển Uruguay, trong đó có 5 lần tuyển này lọt vào bán kết.

Những thành tích ghi được ở vòng loại.

Uruguay về đích thứ hai với 31 điểm, chỉ sau Brazil, tại bảng xếp hạng chung cuộc khu Nam Mỹ trong vòng loại World Cup 2018. “Celeste” có một khởi đầu tốt, tuy nhiên sau đó lại gặp phải trục trặc qua 3 thất bại trong số 6 trận đấu, và chỉ dành một chiến thắng. Nhưng sự khởi sắc ở giai đoạn giữa của giải đấu đã giúp họ có được tấm vé đến Nga một cách tương đối thuận tiện. Uruguay đã giành được chiến thắng ấn tượng trước Colombia (3-0), Chile (3-0), và cầm chân cả Argentina (0-0) lẫn Brazil (2-2).

Những kết quả gần đây.

Thắng lợi trước Xứ Wales (1-0)và CH Czech (2-0), chung kết trong China Cup hồi tháng 3 đã cho thấy Uruguay vẫn sẽ phải phụ thuộc vào 2 tiền đạo Cavani - Suarez  nếu muốn tiến sâu hơn tại vòng bảng World Cup 2018. Và bên cạnh, hàng phòng ngự vẫn khẳng định được sự vững chắc vốn có của họ dưới lối chỉ huy của Diego Godin, một đội trưởng có thể ghi được những bàn thắng quan trọng.
Mục tiêu.
Uruguay đã bị Colombia loại ngay ở vòng 1/8 tại World Cup 2014. Sau đó năm 2018, một diễn biến tương tự hoàn toàn có khả năng diễn ra khi “Celeste” có thể sẽ phải gặp Bồ Đào Nha hoặc Tây Ban Nha nếu như họ vượt qua được vòng bảng. Tuy nhiên, Uruguay đã đưa ra mục tiêu tối thiểu là có mặt tại vòng tứ kết mà để làm được điều đó, họ cần cầu cho Suarez không bị lãnh thẻ đỏ giống 2 VCK World Cup gần đây.

HLV Oscar Washington Tabarez, 70 tuổi.

HLV Oscar Washington Tabarez.
HLV Oscar Washington Tabarez.
Là một người rất có tiếng trong làng bóng Uruguay, chiến lược gia Tabarez đã dạy dỗ ĐTQG trong 2 giai đoạn, 1988-1990 và 2006 cho đến bây giờ, thành tích tốt nhất đội tuyển đạt được là vị trí thứ tư tại World Cup 2010. Với lối chơi thiên về tấn công và khả năng áp dụng chiến thuật một cách điêu luyện, ông đã giúp Uruguay bước lên bục đăng quang tại Copa America 2011.
Ngôi sao
Luis Suarez (31 tuổi, cao 1m82, 86kg, vị trí: tiền đạo, CLB: Barcelona, 97 lần khoác áo ĐTQG).
 Suarez ăn mừng bàn thắng trong màu áo ĐTQG Uruguay.
Suarez ăn mừng bàn thắng trong màu áo ĐTQG Uruguay.
Năng nổ, tài năng và thường gây tranh cãi, Suarez là cầu thủ tấn công chính và cũng được đặt nhiều hy vọng nhất của đội tuyển Uruguay tại World Cup 2018. Chân sút ghi bàn xuất trúng nhất qua mọi thời đại của “Celeste” (50 bàn thắng) đang sắp sửa tham dự VCK World Cup thứ ba trong sự nghiệp bóng đá của mình sau 2 lần đều phải rời giải với tấm thẻ đỏ.”
Edinson Cavani (31 tuổi, 1m84, 71kg, tiền đạo, CLB: PSG, 100 lần khoác áo ĐTQG).
Cavani (số 21) đã có 100 lần khoác áo ĐTQG.
Cavani (số 21) đã có 100 lần khoác áo ĐTQG.
Cavani xứng đáng là chân sút xuất sắc nhất tại vòng loại World Cup 2018 ở khu vực Nam Mỹ với con số 10 bàn thắng. Trong khi Suarez vắng mặt vì án treo giò, thì Cavani nổi lên giống như một thủ lĩnh trên hàng công của đội tuyển Uruguay. Khi Suarez có mặt, anh phối hợp bên cạnh đồng đội nổi tiếng này hoặc chơi lùi sâu hơn với những hiệu quả như nhau. Chiến lược gia Tabarez khẳng định, “Cavani là cầu thủ đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của Uruguay”. Anh luôn giữ bóng tốt, thích tung ra những cú sút xa và giỏi công chiến. Cho đến nay, anh đã phá được 42 bàn thắng trong màu áo của ĐTQG.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น